วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

โกลบเทคสร้างชื่อ ‘นอสตร้า’ แบรนด์พรีเมียมแผนที่ในไทย//ผู้จัดการ

โกลบเทค โหมสร้างชื่อ นอสตร้า ในตลาดแมส หวังยกระดับเป็นพรีเมียมแบรนด์บริการข้อมูลแผนที่ในไทย เล็งขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มอีก 4 ประเทศ คาดรายได้ปีนี้ 200 ล้านบาท นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค กล่าวว่าบริษัทจะสร้างแบรนด์ใหม่ชื่อ นอสตร้า (Nostera) ซึ่งเปลี่ยนมาจาก ซีดีจี แม็ปเมื่อปลายปีแล้วเพื่อให้บริการข้อมูลแผนที่หรือโลเคชัน คอนเทนต์ โพรวายเดอร์ โดยมีเป้าหมายต้องการให้นอสตร้าเป็นแบรนด์ระดับพรีเมียมสำหรับผู้บริโภคโดยจะมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อโปรโมทแบรนด์ ร่วมกับพาร์ทเนอร์ ในเดือนมี.ค.นี้บริษัทจะเปิดตัวแบรนด์ใหม่ นอสตร้า อย่างเป็นทางการ หลังจากเริ่มมีการปรับเปลี่ยนบ้างแล้วในบางส่วนของไลน์ผลิตภัณฑ์ อาทิ แผนที่ประเทศไทยที่วางขายในซีเอ็ดบุ๊ก อีกสิ่งหนึ่งที่บริษัทจะให้ความสำคัญมากคือการสร้างตลาดในส่วนคอมซูเมอร์ให้มากขึ้น โดยจะมีการพัฒนาข้อมูลทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้างเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน อย่างข้อมูลในเชิงกว้างนั้น จะมีการจัดหมวดหมู่ของตำแหน่งสถานที่ต่างๆ ที่ละเอียดขึ้น มีการอัปเดทสถานที่ใหม่ๆ หรือลบสถานที่ที่ไม่มีอยู่แล้วออกไป ขณะที่ข้อมูลในเชิงลึกจะเป็นเรื่องของข้อมูลการตลาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโปรโมชัน กิจกรรมของสถานที่นั้นๆ เพิ่มเติมเข้าไปแทนที่จะให้ข้อมูลแค่ตำแหน่งเท่านั้น รวมไปถึงรูปแบบการให้บริการใหม่ๆ อาทิ เทคโนโลยีนำทางที่ทำการเชื่อมต่อทุกรูปแบบการเดินทางไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ เรือ หรือรถไฟ ที่เรียกว่า มัลติโหมดเข้ามาให้บริการเพิ่ม ซึ่งคาดว่าจะเห็นภายในปีนี้อย่างแน่นอน ปกติระบบแผนที่นำทางหรือจีพีเอสมักจะคำนวณหาระยะทางที่สั้นที่สุด ใช้เวลาเดินทางเร็วที่สุด แต่ของเราจะมีผสมผสานรูปแบบการเดิน  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม