วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

iPad แชร์หดต่อเนื่อง//ผู้จัดการ

การสำรวจตลาดแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ทั่วโลกครั้งล่าสุด พบว่าไอแพด (iPad) แท็บเล็ตยอดฮิตของแอปเปิลครองส่วนแบ่งตลาดหรือมาร์เก็ตแชร์ลดลงต่อเนื่อง หล่นจาก 64% ในไตรมาส 3 มาเป็น 57% ในไตรมาส 4 ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์เชื่อเป็นผลจาก 2 ปัจจัย ได้แก่การเปิดตลาดของคินเดิลไฟร์ (Kindle Fire) แท็บเล็ตราคาประหยัดจากอเมซอนที่สามารถครองใจผู้บริโภคในต่างประเทศจำนวนมาก และยอดขายถล่มทลายของไอโฟนโฟร์เอส (iPhone 4S) ซึ่งทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการไอแพดน้อยลง โรห์ดา อเล็กซานเดอร์ (Rhoda Alexander) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิจัยตลาดแท็บเล็ตและหน้าจอ บริษัทวิจัยไอเอชเอส (IHS) เปิดเผยว่ายอดจัดส่งไอแพดในช่วง 3 เดือนสุดท้ายปี 2011 (ต.ค.-ธ.ค.) มีจำนวนราว 15.4 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 39% จากไตรมาส 3 ก่อนหน้า แต่จำนวนดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนตลาดเพียง 57% ถือว่ามาร์เก็ตแชร์ของไอแพดนั้นลดลงจากที่เคยมี 64% เมื่อปีที่แล้ว ยอดจัดส่งไอแพดนั้นน้อยกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ไอเอชเอสเคยประเมินไว้ เนื่องจากตัวเลือกแท็บเล็ตยี่ห้ออื่นในตลาด เฉพาะไตรมาส 4 ปี 2011  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม