วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

ฟันธง โฆษณาข่าวออนไลน์ปี 55 โตกระฉูด//ผู้จัดการ

ผู้บริหารเอเอสทีวีผู้จัดการ-เนชั่นฯ ประกาศชัดเจน ปี 2555 ข่าวออนไลน์ไทยจะขยายวงไปตลาดวิดีโออย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการแข่งขันด้านคอนเทนต์ และการสร้างกาวใจดึงดูดคนเสพข่าวไว้บนกระแสความนิยมอ่านข่าวทางเครือข่ายสังคมทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ด้านนักโฆษณาเชื่อเม็ดเงินจากบริษัทแบรนด์สินค้ารออยู่แล้ว พร้อมกับพฤติกรรมการเสพข่าวสารของผู้บริโภคที่เปลี่ยนผ่านไปยังอุปกรณ์พกพามากขึ้นนายวริษฐ์ ลิ้มทองกุล ผู้อำนวยการเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการ กล่าวในงานเสวนาเรื่อง จับ 3 ทิศทางธุรกิจโฆษณาข่าวดิจิตอลปี 2555 ว่าแผนการพัฒนาเว็บไซต์ www.manager.co.th ในปี 2555 คือการเน้นเข้าถึงตลาดผู้อ่านเฉพาะกลุ่มหรือนิชมาร์เก็ตให้มากขึ้น โดยจะเน้นต่อยอดความสำเร็จของหมวดข่าวเฉพาะทางที่เว็บไซต์ผู้จัดการเริ่มต้นไปแล้วในปีที่ผ่านมา นอกจากการเน้นความเป็นมัลติมีเดีย คลิปวิดีโอ ในปีนี้ผู้จัดการออนไลน์จะเน้นการพัฒนาในเชิงนิช ที่ผ่านมา เราเริ่มทำหมวดข่าวกอล์ฟ ทำหมวดละครออนไลน์ ทั้งหมดนี้ประสบความสำเร็จมาก หน้ากอล์ฟมีโฆษณาเข้าตลอดแม้เพจวิวจะยังน้อย ส่วนละครออนไลน์บางตอนคนอ่านทะลุล้านเพจวิว คำกล่าวของวริษฐ์สอดคล้องกับนางสาวชุตินธรา วัฒนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานนิวมีเดีย บริษัท เนชั่นบรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะเน้นพัฒนาเว็บไซต์ในเชิงมัลติมีเดียมากกว่าเดิม เราจะเน้นเพิ่มวิดีโอ จุดหนึ่งเป็นเพราะอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในประเทศไทยเริ่มเอื้อ 3G เริ่มมีและทำความเร็วได้แล้ว ตรงนี้เราเริ่มมา 2-3 ปีแล้ว แต่ปีนี้เราจะได้เห็นรายการของเนชันทั้งเครือ ขึ้นไปอยู่บนยูทูบ จุดนี้จะทำให้เราสามารถใส่โฆษณารูปแบบใหม่ในวิดีโอคลิป ซึ่งจะน่าสนใจมากขึ้นแน่นอน ทิศทางพัฒนาการเว็บไซต์ข่าวดิจิตอลในปีนี้จะเกิดขึ้นบนเม็ดเงินโฆษณาออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น จุดนี้ศิวัตร เชาวรียวงษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม