วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

“ไวไฟ@โฮม” ตลาดใหม่ที่กำลังเกิด//ผู้จัดการรายสัปดาห์

โฮมเน็ตเวิร์กแปลงโฉมบ้านรองรับโลกไร้สาย กระแสที่กำลังร้อนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นตลาดใหม่ที่ค่ายใหญ่กำลังหันหัวรบสร้างผลิตภัณฑ์และโอกาสทางธุรกิจ เพื่อให้โดนใจคอนซูเมอร์ยุคดิจิตอลที่มีแกดเจ็ตรอบตัวในบ้านนับเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ต้องจับตามองในปีนี้สำหรับตลาดความบันเทิงในบ้าน หรือกลุ่มโฮมเน็ตเวิร์ก แม้ตอนนี้ยังไม่มีใครเก็บตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่ในแวดวงผู้ประกอบการมองตรงกันว่า ตลาดนี้จะเติบโตอย่างมาก เนื่องจากการเติบโตของอุปกรณ์ไฮเทค ทั้งโน้ตบุ๊ก บลูเรย์ ดิสก์ สมาร์ตโฟน แท็บเลต และเกมคอนโซล เป็นปัจจัยหลักที่เข้ามาช่วยผลักดันตลาดให้ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความคึกคักและการแข่งขันของตลาดน่าจะร้อนแรง และมีสีสันมากขึ้นอย่างแน่นอน ภาพความเคลื่อนไหวของบรรดาผู้ประกอบการจึงต่างสอดรับกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดแบบทันท่วงที โดย “เบลกิ้น” ในฐานะกลุ่มผู้นำที่ทำตลาดด้านการเชื่อมต่อและอุปกรณ์เสริม (Accessory) ระดับกลางถึงบน นอกจากจะปรับโลโก้แบรนด์ใหม่เพื่อสื่อถึงลูกค้าในวงกว้างแล้ว ยังเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ในเมืองไทยเป็นประเทศแรก เพื่อตอบโจทย์ตลาดที่กำลังขยายตัว ชาคริต ศิริกุลประดิษฐ์ ผู้จัดการด้านการขายประจำประเทศไทย บริษัท เบลกิ้น จำกัด บอกว่า โฮม เอนเตอร์เทนเมนต์เป็นตลาดใหม่ที่กำลังเติบโต เนื่องจากอุปกรณ์ไร้สายได้รับความนิยมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ตโฟน แท็บเลต โน้ตบุ๊ก และเกมคอนโซล ส่งผลให้ความต้องการอุปกรณ์เชื่อมต่อในบ้านมีมากขึ้น เพื่อให้เครือข่ายภายในบ้าน หรือโฮมเน็ตเวิร์ก มีประสิทธิภาพ และง่ายต่อการใช้งานภายในบ้าน นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เบลกิ้นแตกไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่ม “โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์” ในไทยเป็นประเทศแรก ประเดิมนำร่อง 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ Screencast  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม