วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

‘เอซุส’ เปลี่ยนไป ขอทำทุกตลาด //ผู้จัดการรายสัปดาห์

       จัดได้ว่าเป็นผู้เล่นที่มาแรงและน่าจับตามองมากที่สุดในห้วงเวลานี้สำหรับแบรนด์ ‘เอซุส’ หลังเบียดเอชพีที่ครองเบอร์ 2 ในตลาดโน้ตบุ๊กมายาวนานเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยส่วนแบ่งตลาด 13% และปีนี้ยังคงวางเป้าหมายรักษาเบอร์ 2 ด้วยการเขยิบส่วนแบ่งตลาดเพิ่มอีก 3% เป็น 16% ให้จงได้ หลังจากค่ายเอซุสสามารถไล่บี้เอชพีได้สำเร็จ จนเบียดส่วนแบ่งตลาดขึ้นมารั้งอันดับ 2 ในไตรมาส 2 ปีที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนว่าตลาดโน้ตบุ๊กจะมีสีสันร้อนแรง และต้องจับตามองกันทุกนาทีทีเดียว เพราะทุกอย่างสามารถพลิกเกมได้ทุกวินาที กระทั่งล่าสุดตามข้อมูลของไอดีซีและจีเอฟเค ออกมาระบุตรงกันว่า ไตรมาส 4 ที่ผ่านมา เอซุส มีส่วนแบ่งการตลาดโน้ตบุ๊ก 13% ขึ้นเป็นอันดับ 2 รองจากเอเซอร์แล้ว “เราต้องการรักษาที่ยืนนี้ไว้ให้มั่น โดยตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งตลาดไม่น้อยกว่า 16% หรือมียอดขายรวม 8,700 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 40% ที่มียอดขาย 6,200 ล้านบาท” พรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงเป้าหมายของเอซุสในปีนี้ และบอกว่า  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม