วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

บล็อกจ๋าลาก่อน”ไมโคร มีเดีย” มาแล้ว//กรุงเทพธุรกิจ

โลกเปลี่ยนไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่โลกของการสื่อสารในแวดวงการตลาดจะไม่เปลี่ยนแปลงตาม โดยผลสำรวจฉบับล่าสุดจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง แมสซาชูเซตส์ ชี้ให้เห็นว่าบริษัทเอกชนเติบโตเร็วที่สุด 500 อันดับแรกในสหรัฐ เริ่มบอกลาการสื่อสารกับผู้บริโภคด้วยการทำบล็อกแบบเดิมๆ และหันไปหาช่องทางใหม่ๆ อย่าง ไมโครมีเดีย เช่น เฟซบุ๊ค, ทวิตเตอร์ และลิงค์อินแทน หมดยุคบล็อกรุ่งเรือง การสำรวจดังกล่าวเริ่มเก็บข้อมูลการใช้โซเชียล มีเดียขององค์กรที่เติบโตเร็วที่สุด 500 อันดับแรกของสหรัฐเป็นเวลา 5 ปี โดยเป็นบริษัทที่กระจายอยู่ในอุตสาหกรรมต่างๆ 24 ประเภทใน 36 รัฐของอเมริกา และแต่ละแห่งมีพนักงานตั้งแต่ 1-50 คน มีรายได้ต่อปีราว 3-10 ล้านดอลลาร์ ผลปรากฏว่า การสื่อสารด้วย บล็อก เริ่มมีสถิติลดลงในกลุ่มบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศมหาอำนาจแห่งนี้ โดยปี 2553 อัตราการลดลงของบล็อกเพิ่มเป็น 50% จาก 45% เมื่อปี 2552 และ 39% ปี 2551 ขณะที่ผลสำรวจปี 2554 พบว่า บล็อกขององค์กรเริ่มลดจำนวนต่ำกว่าที่มีในปี 2551 ซึ่งอัตราการลดลงดังกล่าว  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม