วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

ภาคประชาสังคมหวังกสทช.ลุยทำงานทันปัญหา//เดลินิวส์

เสวนากสทช.ด้านคุ้มครองผู้บริโภค หัวข้อ “ความคาดหวังของภาคประชาสังคมต่อ กสทช.” เสียงประชาชนคาดหวังให้กสทช.ทำงานได้ทันเวลา ทันปัญหา       วันนี้ (23 ธ.ค.) ที่อาคารหอประชุม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) น.พ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช. และน.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กสทช.ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ร่วมกันจัดงานเสวนาสาธารณะ “NBTC Public Forum” หัวข้อ ความคาดหวังของภาคประชาสังคมต่อ กสทช. เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีช่องทางในการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานของกสทช. ตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 ซึ่งมีบทบัญญัติว่าด้วยการส่งเสริมสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาพ การมีส่วนร่วมของประชาชน โดยเฉพาะตามมาตรา 27(13) กำหนดให้ กสทช. มีอำนาจหน้าที่คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชนมิให้ถูกเอาเปรียบจากผู้ประกอบการและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพในความเป็นส่วนตัวและเสรีภาพของบุคลในการสื่อสารถึงกันโดยตรงทางโทรคมนาคม และส่งเสรมสิทธิเสรีภาพและความเสมอภาคของประชาชนในการเข้าถึงและใช้ประโยชน์คลื่นความถี่ที่ใช้ในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ดังนั้น จึงได้จัดเสวนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับความคาดหวังของภาคประชาสังคมต่อกสทช. เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการนินงานของกสทช.เพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะชนและประเทศชาติอย่างแท้จริง ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานแสดงความคิดเห็นประกอบด้วยกลุ่มองค์กรภาคเอกชน วิชาชีพ และนักวิชาการ ซึ่งงานนี้มีพล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม