วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

ดีแทคชดเชยลูกค้าหลังระบบล่ม//เดลินิวส์

ดีแทคแจงปัญหาโทรไม่ติด พร้อมชดเชยค่าบริการให้ลูกค้าจากปัญหาสัญญาณขัดข้อง เมื่อวันนี้ (22 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา สัญญาณโทรศัพท์มือถือของดีแทค ซึ่งให้บริการโดยบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ประสบปัญหาด้านเทคนิคเนื่องจากได้ย้ายระบบฐานข้อมูลลูกค้าจากระบบเก่าเป็นระบบใหม่ ทำให้ลูกค้าบางส่วนในบางพื้นที่ ไม่สามารถใช้บริการได้ตั้งแต่ช่วงสายจนถึงประมาณ 15.00 น.ของวันดังกล่าว ต่อมาดีแทคได้ออกแถลงการณ์ขอโทษผู้ใช้บริการต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ดร.ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้ปรับปรุงระบบและย้ายฐานข้อมูลไปสู่ระบบใหม่ในระหว่างคืนวันที่ 20 ธ.ค.ถึงเช้าวันที่ 21 ธ.ค. ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการถ่ายโอนฐานข้อมูลทางเทคนิคจากระบบอุปกรณ์เดิมไปสู่อุปกรณ์ใหม่อันถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามต่อเนื่องที่จะยกระดับระบบโทรคมนาคมของบริษัท โดยมีทีมงานเทคโนโลยีของบริษัทฯ ติดตามการดำเนินการอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม พบว่าเกิดปัญหาในเชิงเทคนิคขึ้นกับอุปกรณ์ตัวหนึ่ง ผลที่เกิดขึ้น คือ ลูกค้าส่วนหนึ่งประสบปัญหาการโทรออกหรือรับสายเข้า ในที่สุดจึงทำให้ระบบติดขัดมากขึ้น อันเนื่องมาจากการใช้งานที่หนาแน่น และส่งผลกระทบต่อเครือข่ายโดยรวม ดร. ดามพ์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด แต่ฝ่ายเทคนิคของบริษัทฯ ได้พยายามแก้ไขอย่างเต็มความสามารถ เพื่อทำให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ทำให้สถานการณ์ทั้งหมดดีขึ้นในเวลา 13.30 น. และระบบกลับสู่ภาวะปกติได้อย่างมีเสถียรภาพภายในเวลา  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม