วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

ถึงคราวเฟซบุ๊กหลุดกระแส //โพสต์ทูเดย์

เชื่อว่า ณ นาทีนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังของสหรัฐที่มีชี่อว่า “เฟซบุ๊ก” อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเดินไปไหน เราก็สามารถเห็นผู้คนทุกเพศทุกวัยนั่งจ้องสมาร์ตโฟนสุดหรูของตนเอง พร้อมกับ จิ้ม พิมพ์ สไลด์ อัพโหลด ดาวน์โหลดสารพัดข้อมูลกันตลอดเวลา เฟซบุ๊ก คือ สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังของสหรัฐที่ทำให้ผู้ใช้สามารถพูดคุย ติดต่อสื่อสาร แบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ทั้งที่ผ่านเข้ามาและผ่านไปในชีวิตให้ปรากฏออกสู่สายตาประชาคมโลก หรืออาจเรียกได้ว่า เป็นช่องทางการรายงานข่าวคราวชีวิตของตนเองแบบอัพเดตนาทีต่อนาทีให้กับทั้งเพื่อนสนิท เพื่อนสมัยเด็ก เพื่อนร่วมงาน หรือแม้แต่คนแปลกหน้า สามารถรับรู้เรื่องราวของเราได้ ราวกับว่า ได้มีโอกาสใช้ชีวิตแบบตัวติดกันอย่างไรอย่างนั้น โดยนับตั้งแต่ที่เฟซบุ๊กเริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 มีผู้สมัครใจอัพเดตเรื่องราวชีวิต ตนเองผ่านโลกออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ จนในขณะนี้จำนวนสมาชิกเพิ่มมากขึ้นทะลุ 800 ล้านคนทั่วโลก หรือคิดเป็น 2 ใน 3 ของจำนวนประชากรโลกเลยทีเดียว จนกลายเป็นปรากฏการณ์ในสังคม ว่าใครไม่มีเฟซบุ๊กถือว่าเชยสุดๆ! ทว่าเมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2555 เฟซบุ๊ก สื่อสังคมออนไลน์ที่ทุกคนติดหนึบ เริ่มส่งสัญญาณเสื่อมมนต์ขลังลง ดังที่เห็นได้จากในขณะนี้เริ่มมีกลุ่มคนเล็กๆ ในสหรัฐ ซึ่งขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ออกมาสร้างกระแสครั้งใหม่ที่มีชื่อว่า “Cool kids Quit  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม