วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

สัญญาณ “ดีแทค”ล่ม! บทเรียนโทรคมฯบทพิสูจน์อำนาจ-บทบาท กสทช. //เดลินิวส์

ปัญหาสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ล่มในวันที่ 21 ธ.ค. 54 , 5 ม.ค. 55 และ 8 ม.ค. 55 เป็นเหตุสุดวิสัยหรือสิ่งที่คุมได้แต่คาดไม่ถึง? ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 54 ก่อนสิ้นปีเก่า เครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ดีแทคล่มเวลาประมาณ 11.00 น. ก่อนกลับมาใช้งานได้ราว 15.00 น. ทว่าช่วงที่สัญญาณล่มสร้างความโกลาหลให้กับผู้ใช้เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของดีแทคเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและดีแทคไม่มีการส่งข้อความแจ้งผู้ใช้บริการให้ทราบล่วงหน้าว่าจะกระทำการใด ๆ อันเป็นการเสี่ยงต่อการทำให้ผู้ใช้บริการได้รับผลกระทบ วันเดียวกัน นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทคให้สัมภาษณ์ว่าดีแทคได้ทำการย้ายระบบฐานข้อมูลลูกค้าจากระบบเก่าเป็นระบบใหม่ ส่งผลให้ลูกค้าบางส่วนของ ดีแทคได้รับผลกระทบ คือสัญญาณโทรศัพท์มือถือใช้งานไม่ได้พร้อมเข้าชี้แจงสาเหตุสัญญาณล่มต่อกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สิ่งที่เกิดขึ้นวันนั้นส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานดีแทค 20 ล้านราย จากลูกค้าทั้งหมด 23 ล้านราย และมาตรการที่ดีแทคแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ ยกเว้นค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นในประเทศไทย  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม