วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

เฟซบุ๊กกับไอ-มารุ //เดลินิวส์

บริษัทอินโนเวทีฟ ฟู้ด แพกเกจจิ้ง จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหาร ที่ได้รางวัลนวัตกรรมจากสถาบันต่าง ๆ เป็นอีกตัวอย่างของการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลเน็ตเวิร์ก เป็นเครื่องมือทางการตลาดเพื่อแก้โจทย์ยากกว่า คือการอธิบาย สร้างความรับรู้ต่อผลิตภัณฑ์ที่คิดได้ ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ว่า ก็คือ ไอ-มารุ (http://i-maru.com) ไอศกรีมที่รูปลักษณ์แตกต่างจากทั่วไป แทนที่จะเป็นแท่ง เป็นก้อน เป็นครีมให้ตัก ก็ทำเป็น รูปไข่ อย่างแรกใช้ชื่อ มิ-ลุ-กุ ผลิตจากนมฮอกไกโด ของญี่ปุ่น อีกชนิดชื่อ ทามาโกะ ซึ่งเอาเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ หรือทุเรียนหมอนทอง 100 เปอร์เซ็นต์มาผลิตด้วยกรรมวิธีพิเศษ การรับประทานก็ต้องมีวิธีไม่ธรรมดา เพราะอยู่ในบรรจุภัณฑ์รูปไข่ กว่าจะบรรยายให้ได้ใจความ ก็ต้องทวนอยู่หลายรอบ จึงเข้าใจได้ว่า การสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ที่กระจายทั่วประเทศ ให้เข้ามาซื้อรับประทาน หรือเข้ามาร่วมธุรกิจ คงเลือกช่องทางบอกกล่าวกันลำบาก เทียบกับการคิดค้นนวัตกรรมคงยากพอ ๆ กัน มรุต ชโลธร กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า จุดแข็งของผลิตภัณฑ์คืองานสร้างสรรค์ที่มีนวัตกรรม ซึ่งจะต้องคิดหาวิธีกับสื่อสารตลาด โดยเฉพาะประสบการณ์ใหม่ ในการรับประทานที่แตกต่าง ต้องหาวิธีให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูล โดยสร้างกับดักทางความคิดให้สงสัยก่อนว่า  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม