วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

สรุปร้องเรียนด้านโทรคมฯปี’54 โทรไม่ติด-เน็ตหลุด-คิดเงินผิด //เดลินิวส์

กสทช.เปิดผลร้องเรียนด้านโทรคมฯปี‘54 สูงถึง 4,615 เรื่อง โอปเรเตอร์โดนกันถ้วนหน้า ทั้งคิดเงินผิด โทรฯไม่ติด สายหลุดบ่อย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มภารกิจด้านการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ภายใต้สำนัก งานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  ได้สรุปการร้องเรียนของผู้บริโภคเกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม โดยตั้งแต่เดือนมกราคม-15 ธันวาคม 2554 พบว่ามีการร้องเรียนมากถึง 4,615 เรื่อง ในจำนวนนี้     เข้าสู่กระบวนการของกลุ่มภารกิจด้านการ คุ้มครองฯ จำนวน 2,077 เรื่อง หรือร้อยละ 45 และไม่เข้าสู่กระบวนการของกลุ่มภารกิจด้านการคุ้มครองผู้บริโภคฯ จำนวน 2,538 เรื่อง เพราะเอกสารไม่ครบ เช่น ไม่แนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือมอบอำนาจ สำหรับช่องการรับเรื่องร้องเรียนที่ผู้บริโภคใช้มากที่สุด คือ โทรศัพท์ คิดเป็นร้อยละ 37 รองลงมาคือ โทรสาร คิดเป็นร้อยละ 28 และอีเมล คิดเป็นร้อยละ 19 ส่วนเรื่องร้องเรียนที่เข้าสู่กระบวนการของกลุ่มภารกิจด้านการคุ้มครองผู้บริโภคฯ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม