วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

จีเนทมั่นใจ G-Pad Extreme 8.0 คว้าแชร์ฯแท็บเล็ตทะลุ 4 หมื่นเครื่อง//ผู้จัดการ

จีเนทส่ง G-Pad Extreme 8.0 จับตลาดนักศึกษามหาวิทยาลัยระดับกลาง-ล่าง ภายใต้คอนเซปต์ ครบครัน คุ้มค่า มั่นใจสามารถคว้าส่วนแบ่งการตลาดสูงกว่า 40,000 เครื่อง ฑัศ เชาวนเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเนท อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดโดยรวมของแท็บเล็ตในประเทศไทยปัจจุบันมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยถ้าคิดเป็นตัวเลขจะตกอยู่ที่ประมาณ 40,000 เครื่องต่อเดือน โดยส่วนแบ่งการตลาดของ G-Pad Extreme 8.0 ฑัศ มองว่า จีเนทน่าจะสามารถคว้าแชร์จากตลาดแท็บเล็ตของประเทศไทยได้มากกว่า 40,000 เครื่องหลังวางจำหน่ายในต้นปีหน้า โดยทางจีเนทวางกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เป็นกลุ่มแมสหรือกลุ่มที่มีกำลังจ่ายปานกลางถึงระดับล่างมากกว่ากลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งมีสัดส่วนเพียง 10% ของทั้งประเทศเท่านั้น เหตุที่ทางจีเนทหันมาจับตลาดแท็บเล็ตเน้นจุดขายเรื่องการศึกษา มีเหตุผลมาจากกระแสแท็บเล็ตในปัจจุบันค่อนข้างคึกคัก และจากการสำรวจพบว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีกำลังจ่ายสูง แต่สำหรับนักศึกษาที่มีกำลังจ่ายระดับปานกลางและระดับล่างที่ต้องการใช้แท็บเล็ตนั้นมีความเป็นไปได้น้อย เพราะจากราคาของแท็บเล็ตยอดนิยมในท้องตลาดมีราคาอยู่ในช่วงเกิน 1 หมื่นบาทแทบทุกรุ่น ทำให้จีเนทมองเห็นส่วนคำคัญนี้ และพยายามพัฒนา G-Pad Extreme 8.0 ให้มีราคาที่ต่ำเพื่อจะได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาที่มีกำลังจ่ายปานกลางและระดับล่างสามารถเลือกซื้อไปใช้งานได้ ฑัศ กล่าวต่อว่า ไม่ใช่ G-Pad Extreme 8.0  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม