วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

กสทช.สั่ง’ดีแทค’แจงสัญญาณล่ม!//คม ชัด ลึก

กสทช.สั่ง ดีแทค แจงสัญญาณล่ม! กสทช. สั่ง ดีแทค ทำรายงานเรื่องสัญญาณล่มเบื้องต้นภายในวันที่ 26 ธ.ค. และส่งรายงานเพิ่มใน 15 วัน จี้ชดเชยให้ลูกค้า 23 ล้านราย ด้าน ดีแทค ชดเชยไม่คิดค่าโทรในช่วงเวลา 48 ชั่วโมง           นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะ กสทช.ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม กล่าวถึงกรณีสัญญาณโทรศัพท์มือถือของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ล่ม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2554 ว่า กสทช.ได้สั่งให้ดีแทคสรุปละเอียดเบื้องต้นของสาเหตุและการแก้ปัญหาในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ และส่งรายงานเพิ่มให้ กสทช.อีกภายใน 15 วัน ตามประกาศ กสทช. และรีบแก้ไขเรียกระบบกลับคืนมาให้ผู้บริโภคใช้งานได้เร็วที่สุด ขณะนี้ยังไม่มีมาตรการ หรือบทลงโทษกรณีของดีแทคสัญญาณล่ม เพราะประกาศของ กสทช. เรื่องมาตรฐานสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ.2549 เกี่ยวกับบทลงโทษจะทำได้ต่อเมื่อดีแทคไม่พยายาม หรือดำเนินการแก้ไขระบบให้กลับใช้งานอย่างเดิม แต่สิ่งเกิดขึ้นดีแทคได้แสดงให้เห็นว่าพยายามดำเนินการกู้ระบบให้กลับมาใช้งานได้ นายประวิทย์กล่าวและว่า  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความที่ได้รับความนิยม